Search

5 Gadget ที่นักเดินทางอย่างคุณต้องมี - GQ Thailand

5 Gadget ที่นักเดินทางอย่างคุณต้องมี

5 Gadget ที่นักเดินทางอย่างคุณต้องมี

   นี่คือ 5 Gadget สำหรับนักเดินทางที่เราอยากให้คุณมีติดตัวเพราะมันจะทำให้การเดินทางท่องเที่ยวของคุณสนุกและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ยิ่งถ้าคุณเป็นคนที่เวลาเดินทางแล้วชอบลืมนั่นนี่ หรือชอบพกของติดตัวไปหลายอย่างจนทำให้กระเป๋าเดินทางเรามีน้ำหนักเยอะเกินไป เราขอเสนอ 5 Gadget ที่คิดว่าถ้าคุณมีติดตัวยามเดินทางจะทำให้ทริปการเดินทางของคุณราบลื่นมากยิ่งขึ้น

WATCH

แว่นตา Ray-Ban Meta Wayfarer Smart Glasses 2

Ray-Ban Meta Wayfarer Smart Glasses 2

     แม้ว่าคุณอาจจะมีแว่นกันแดดที่ใช้เป็นประจำอยู่แล้วก็ตาม เราก็ยังอยากแนะนำ Smart Glasses จาก Ray-Ban x Meta อยู่ดี เพราะมันคือแว่นกันแดดอัจฉริยะรูปทรง Wayfarer ที่มาพร้อมกับ AI และอีกหลายฟังก์ชั่นที่ทำให้คุณต้องทึ่ง เลนส์ของรุ่นนี้เป็นเลนส์ที่จะเปลี่ยนสีเป็นเลนส์กันแดดเวลาที่เราอยู่กลางแจ้ง และความน่าสนใจที่จะช่วยให้ชีวิตคุณสะดวกมากขึ้นเวลาไปท่องเที่ยวเพราะมันสามารถถ่ายรูปได้ด้วยกล้องที่มีความละเอียดสูงถึง 12 ล้านพิกเซล และยังใช้ถ่ายวีดีโอได้อีกด้วยโดยสามารถถ่ายได้ครั้งละ 1 นาที ซึ่งมีคุณภาพความคมชัดพอ ๆ กับสมาร์ทโฟนในรุ่นทั่ว ๆ ไป จะไลฟ์สดหรือจะถ่ายเสร็จแล้วก็สามารถอัพขึ้น Instagram หรือ Facebook ได้เลย

     อีกหนึ่งจุดเด่นคือสามารถฟังเพลงได้อีกด้วย เพราะมีลำโพงที่ขาแว่นทั้ง 2 ข้างเป็นแบบ Open Ears ที่มีเสียงดังพอสมควรแต่อาจจะไม่ได้มีมิติที่ดีเท่ากับหูฟังแบบ Ear Buds หรือ In Ear และยังใช้รับสายโทรศัพท์ได้ด้วย Ray-Ban Meta Wayfarer Smart Glasses 2 ใช้งานได้ยาวนานถึง 5 ชั่วโมง ตัวเคสจะเป็นที่ชาร์จแบตเตอร์รี่สำหรับแว่น มาครบทั้งถ่ายรูป ถ่ายวีดีโอ ทำคอนเทนต์และฟังเพลง


แท่นชาร์จ Anker MagGo Power Bank (6.6K) Qi2

Anker MagGo Power Bank (6.6K) Qi2

     หากคุณเบื่อและรำคาญสายไฟระเกะระกะเวลาเราชาร์จแบต โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาชาร์จผ่าน Power Bank เมื่ออยู่นอกสถานที่หรือเวลาที่เรากำลังเดินทางท่องเที่ยวเพราะสายไฟระโยงระยาง ผมขอแนะนำ Anker MagGo Power Bank สำหรับ iPhone ที่มาพร้อมกับการชาร์จแบบ Magsafe ไร้สาย ขนาดกระทัดรัดน้ำหนักเบาสามารถแปะติดกับ iPhone เวลาที่ชาร์จได้เลย นอกจากนี้ยังใช้เป็นขาตั้ง โทรศัพท์เวลาชาร์จได้อีกด้วย ซึ่งสามารถปรับองศาได้ที่ 30 และ 65 องศา ทำให้ระหว่างเดินทางบนเครื่องบิน หรือนั่งรถเราก็สามารถชาร์จโทรศัพท์แล้วนั่งดูหนัง ฟังเพลง ได้เพลิน ๆ ถึงจุดหมายแบตก็ชาร์จเต็มพอดี มีจุดเด่นอยู่ที่เป็นการชาร์จเร็วแบบ 15W Ultra-Fast Wireless Charging ซึ่งจะมีความเร็วแบบ X2 เท่าเมื่อเทียบกับการชาร์จปกติ สามารถชาร์จ iPhone 15 จาก 0%-50% ได้ในเวลาเพียง 45 นาทีเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีลดความร้อนในการชาร์จเร็วที่เรียกว่า Wireless PowerIQ Technology ซึ่งจะทำให้ Anker MagGo Power Bank และ iPhone ของเราไม่ร้อนเวลาที่ใช้งาน เหมาะมาก ๆ สำหรบคนที่ใช้ iPhone ครับ

แท่นชาร์จ Belkin BoostCharge 4-Port Power Bank

Belkin Boost Charge 4Port Power Bank

     สำหรับนักเดินทางที่มีอุปกรณ์ Gadget หลายชิ้นที่ต้องพกพาเวลาเดินทางท่องเที่ยวหรือไปทำงาน การจะพกอุปกรณ์ชาร์จไฟหรือ Power Bank ไปหลายอันก็จะไปเพิ่มน้ำหนักและเนื้อที่ในการจัดกระเป๋า แต่ชีวิตและการเดินทางของคุณจะง่ายขึ้นทันทีถ้าคุณมี Belkin BoostCharge 4-Port Power Bank เพราะมันช่วยเพิ่มความสะดวกในการชาร์จอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้พร้อมกันถึง 4 อุปกรณ์ สำหรับเรื่องคุณภาพของ Belkin BoostCharge 4-Port นั้นไม่ต้องห่วงว่าจะระเบิดหรือจะทำให้อุปกรณ์ Gadget ของเราเสียหายระหว่างชาร์จ เพราะ Belkin จัดได้ว่าเป็นแบรนด์มีคุณภาพอันดับต้น ๆ ของวงการ IT ตัวแท่นชาร์จ Belkin BoostCharge 4-Port มาพร้อมกับ 2 USB-C และ 2 USB-A สะดวกกับการใช้งานกับทุกอุปกรณ์ Gadget ในยุคปัจจุบัน มีกำลังไฟถึง 26,000 mAh สามารถชาร์จ iPhone หรือสมาร์ทโฟนทั่วไปได้ยาวนานถึง 115 ชั่วโมง ทำให้เราสามารถเอ็นจอยกับดูหนัง ฟังเพลง ท่องโลกโซเชียลได้อย่างไม่มีสะดุด เหมาะกับการพกพาไปใช้งานในที่ไม่มีไฟฟ้า สายท่องเที่ยวแนว Camping หรือ เดินป่า ปีนเขา ควรต้องมีติดตัวครับ


AYANEO FLIP Dual-Screen

     เครื่องเล่นเกมพกพาที่จะช่วยแก้เบื่อเวลาเดินทางได้เป็นอย่างดี แม้ในตอนนี้หลาย ๆ คนนิยมเล่นเกมบนสมาร์ทโฟนด้วยเหตุผลที่ไม่ต้องพกพาอุปกรณ์ไปหลายชิ้น แต่ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาเครื่องเล่นเกมพกพากลับมาได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเพราะสามารถเล่นรอมเกมเก่า ๆ ได้แถมยังมีขนาดที่กระทัดรัดน้ำหนักเบา จอภาพก็มีสีสันที่สวยงาม เครื่องหนึ่งลงรอมเกมได้นับร้อยนับพับเกม จึงทำให้เครื่องเล่นเกมพกพากลับมาทำตลาดได้อีกครั้ง

     AYANEO FLIP Dual-Screen มากับขุมพลังจาก AMD RYZEN และระบบปฏิบัติการ Window 11 พร้อมหน้าจอขนาด 7 นิ้ว ที่มีความละเอียด 1080P 120Hz หน้าจอ IPS Screen ให้ความคมชัดและสีสันที่สวยงาม ตัวเครื่องจะมีให้เลือกแบบ 2 จอภาพ และแบบคีย์บอร์ดตามความถนัดในการใช้งานของแต่ละบุคคล ความจุมีมาให้ 512 GB และมีแรม 16 GB นับว่าแรงมากพอสำหรับการเล่นเกม นอกเหนือจากการเล่นเกมยังใช้งานได้เหมือนคอมพิวเตอร์ทั่วไป ดูหนัง ฟังเพลง เล่นโซเชียลได้ครบถ้วน ที่เครื่องมีปุ่มกดจอยสติ๊กและทัชแพดมาให้ใช้งานครบไม่ต้องต่อเมาส์หรือจอยเกมให้ยุ่งยาก สำหรับในรุ่น 2 จอ คุณสามารถเอ็นจอยกับการเล่นเกมและดูหนังได้พร้อมกัน สุดยอดมากต่อไปนี้การเดินทางของสนุกขึ้นอีกหลายเท่าแน่นอน

Raycon The Everyday Earbuds

Raycon The Everyday Earbuds

     ผมชอบเดินทางกลางคืนปัญหาอย่างหนึ่งที่มักเจอเป็นประจำคือการนอนฟังเพลงแล้วใส่หูฟังเวลานั่งเครื่องบินหรือรถไฟแล้วเรามักจะได้ยินของเครื่องยนต์ หรือ เสียงกรนของคนข้าง ๆ รวมไปถึงเสียงบรรยากาศที่ไม่พึงประสงค์เล็ดรอดเข้ามาในหูฟังทำให้สุนทรีย์ในการฟังเพลงก่อนนอนหายไปในพริบตา นับตั้งแต่นี้ต่อไปปัญหาเหล่านี้จะไม่มากวนใจอีกแล้วถ้าคุณได้สัมผัสหูฟัง Earbuds รุ่นล่าสุดจาก Raycon รุ่น Raycon The Everyday Earbuds ซึ่งจุดเด่นของหูฟังรุ่นนี้คือมีระบบ ANC and Awareness Modes ที่จะมาช่วยกำจัดเสียงรบกวนเวลาที่คุณฟังเพลงซึ่งรุ่นนี้ทำได้ดีมากทำให้รู้สึกเหมือนเรานั่งฟังเพลงอยุูในห้องคนเดียว เวลาเดินตามท้องถนนเราสามารถเปิดให้ได้ยินเสียงบรรยากาศรอบตัวเราได้เพื่อความปลอดภัย

     ตัวหูฟังมีการออกแบบมาให้มีขนาดกำลังดีและขนาดของจุกยางที่ใส่แล้วให้ความรู้สึกสบายไม่อึดอัดรูหู ตัวไดร์เวอร์ให้กำลังเสียงที่ดี ฟังแล้วครบทุกย่านความถี่ของเสียง มีระบบ Immersive Audio ที่ให้พลังเสียงที่สมจริงของเครื่องดนตรีแบบมาครบทุกชิ้น ดูหนังก็ได้พลังเสียงที่เต็มอรรถรส มี IP66 WEATHER RESISTANT รองรับการกันน้ำ กันฝุ่น และหิมะ หูฟังตัวนี้เหมาะกับการใช้งานในทุกฤดูแบบ 365 วัน สมชื่อ Raycon The Everyday Earbuds ส่วนเรื่องของไมโครโฟน อันนี้ก็สำคัญหูฟังแบบไร้สายหลายรุ่นเสียงดีนะครับแต่เสียงไมค์เวลารับสายสนทนาอู้อี้มาก ๆ แต่รุ่นนี้มีไมค์มาให้ถึง 4 ตัว ทำให้ความชัดเจนในการรับสายสนทนาดีขึ้นมาก Raycon The Everyday Earbuds ใช้งานได้นานถึง 32 ชั่วโมง ฟังกันนานข้ามวันกันเลยเหมาะสำหรับนักเดินทางอย่างมากครับ

                     
The LATEST

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( 5 Gadget ที่นักเดินทางอย่างคุณต้องมี - GQ Thailand )
https://ift.tt/C8dnlbG
แกดเจ็ต

Bagikan Berita Ini

0 Response to "5 Gadget ที่นักเดินทางอย่างคุณต้องมี - GQ Thailand"

Post a Comment

Powered by Blogger.