
นายโรนัลด์ โฮ ผู้อำนวยการภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้ องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง หรือ HKTDC เปิดเผยว่า ภูมิภาคอาเซียนเป็นคู่ค้าที่ใหญ่เป็นอันดับสองของฮ่องกง ขณะเดียวกันเพื่อชูจุดแข็งของฮ่องกงในด้านสินค้าและบริการ และแนะนำเสนอการพัฒนาด้านต่างๆ ของ ฮ่องกง ให้ไม่เพียงกลุ่มธุรกิจไทย แต่ยังมองไปถึงกลุ่มธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน ตลอดจนไต้หวันและญี่ปุ่น โดยมองฮ่องกงในฐานะศูนย์กลางธุรกิจนานาชาติชั้นนำ และในฐานะแพลตฟอร์มทางธุรกิจและการลงทุน เพื่อเพิ่มโอกาสทางการค้าสูงสุดในประเทศจีน
โดย HKTDC ได้เลือกไทยในการจัดงานแสดงสินค้า Think Business, Think Hong Kong (TBTHK) ในงานจะมีการนำเสนอฮ่องกงในฐานะศูนย์กลางนวัตกรรม ที่เปิดโอกาสให้แก่ธุรกิจต่างๆ ทั้งไทยและทั่วโลก ได้รับโอกาสในการหาคู่ค้าทางธุรกิจผ่านงานแสดงสินค้า สัมมนา และกิจกรรมเฟ้นหาเครือข่ายทางธุรกิจในครั้งนี้ โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 13-14 ก.ค.นี้ ที่ เซ็นทารา แกรนด์ และ บางกอก คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์
ภายในงานจะประกอบด้วยงานแสดงสินค้า (Trade Expo) สำหรับธุรกิจกับธุรกิจ (B2B) โดยมีทั้งหมด 4 โซน แฟชั่นและสินค้าไลฟ์สไตล์, เฮลธ์แอนด์เวลเนส, โฮมแอนด์ลีฟวิ่ง และ ของเล่น รวมถึงอุปกรณ์ไอที หรือแก็ดเจ็ต รวมกว่า 100 บริษัท อาทิ Chow Tai Fook ผู้ผลิตอัญมณีรายใหญ่ของฮ่องกง, Green Common ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารเพื่อสุขภาพของฮ่องกง, B.Duck แบรนด์สินค้าออกแบบลิขสิทธิ์ชื่อดังจากบริษัท Serk Products Ltd. จะนำเสนอโคมไฟรูปเปิดอันโด่งดัง, Vita Green ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และ นาฬิกา Memorigin และอื่นๆ
นอกจากนี้ ยังมีการตัดแสดงสินค้านวัตกรรมใหม่ของฮ่องกง ซึ่งจะมีโซนสมาร์ตซิตี้ คอซอเตี้ยม ที่จะให้บริการให้คำปรึกษาด้านการพัฒนาพื้นที่สมาร์ตซิตี้ พร้อมทั้งจะนำระบบจอดรถอัตโนมัติมาจัดแสดงในงานด้วย
ตลอดจนจะมีการจัดช่วงการเสวนา (Trade Talks) วันละ 2 หัวข้อ ซึ่งจะเน้นย้ำข้อได้เปรียบของฮ่องกงใน ฐานะศูนย์กลางการค้า ผู้เชี่ยวชาญจากกลุ่มสินค้าปลีก องค์กร และบริษัทนวัตกรรมที่จะมาร่วมกันในช่วงการเสวนาเพื่อ พูดคุยในหัวข้อต่างๆ อาทิ การรังสรรค์อนาคตของการค้าปลีก การเพิ่มโอกาสทางธุรกิจด้วยลิขสิทธิ์ การเปลี่ยนโฉม E-commerce และ การโอบรับความยั่งยืนและ ESG
อย่างไรก็ดี ล่าสุดมีนักธุรกิจตอบรับเข้าร่วมงานทั้งธุรกิจไทย และอาเซียน รวมถึงญี่ปุ่นและไต้หวัน โดยคาดหวังมีผู้เข้าร่วมงาน 1,500-2,000 คน
“งาน TBTHK ในครั้งนี้จะช่วยให้บริษัทจากฮ่องกงแนะนำสินค้าเหล่านี้สู่ตลาดภูมิภาค ในขณะเดียวกัน บริษัทจากไทยจะได้โอกาสพบปะกับคู่ค้า ธุรกิจ การร่วมงานกันในอนาคตด้วย”
อ่านบทความและอื่น ๆ ( ฮ่องกงพร้อมจัดแสดงสินค้าในไทย คาด 2,000 คนร่วมงาน - ข่าวสด - ข่าวสด )https://ift.tt/IlSmqD9
แกดเจ็ต
Bagikan Berita Ini
0 Response to "ฮองกงพรอมจดแสดงสนคาในไทย คาด 2000 คนรวมงาน - ขาวสด - ขาวสด"
Post a Comment