Search

การ์ดอย่าตก "บิ๊กก้อง" สั่งกีฬาทุกชนิดต้องคุมเข้มโควิด-19 - ไทยรัฐ

กกท.จับตาดูการแข่งขันกีฬารายการต่างๆ อย่างใกล้ชิด “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท.ย้ำยังให้เดินหน้าจัดการชิงชัยตามคู่มือได้ตามเดิมไปก่อน พร้อมกำชับให้นักกีฬาและผู้ชม ปฏิบัติตามข้อบังคับในการป้องกัน โควิด-19 อย่างเคร่งครัด หลังเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 อีกรอบจากจังหวัดสมุทรสาคร ระบุหากพบ จังหวัดใดเริ่มมีการระบาดหนัก และอาจจะกระทบการแข่งขัน จะเข้าไปดูเป็นรายการๆไปอาจถึงขั้นห้าม เข้าชม เพื่อความปลอดภัยของทุกคน ส่วนแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ เชื่อมั่นเดินหน้าได้ เพราะระบบป้องกัน โควิดแน่นหนา ภายใต้มาตรการบับเบิล

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่จังหวัดสมุทรสาคร หลังพบผู้ติดเชื้อภายในวันเดียวจากจังหวัดดังกล่าวมากกว่า 500 ราย ว่า หลังจาก กกท. ได้ขอความร่วมมือให้ผู้จัดการแข่งขันกีฬาภายในจังหวัดสมุทรสาคร ได้คำนึงถึงความเหมาะสม และความปลอดภัยของนักกีฬาและผู้ชมไปแล้ว โดยในศึกฟุตบอลไทยลีก 2 คู่ ไทยยูเนี่ยล สมุทรสาคร เอฟซี ที่จะเปิดบ้านรับมือเกษตรศาสตร์ วันที่ 27 ธ.ค. 2563 เวลา 19.00 น. ได้เลื่อนการแข่งขันออกไปแล้ว และอีกหลายรายการนอกจังหวัดสมุทรสาคร อย่าง ศึกเทควันโดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประเภทต่อสู้ ที่จังหวัดนครราชสีมา ก็ได้ประกาศเลื่อนการแข่งขันไปแล้ว เป็นต้นนั้น

ข่าวแนะนำ

ผู้ว่าการ กกท.กล่าวต่อว่า ในเรื่องนี้ กกท. จับตาดูการแข่งขันกีฬารายการต่างๆอย่างใกล้ชิด ยังคงให้เดินหน้าจัดการชิงชัยตามคู่มือได้ตามเดิมไปก่อน พร้อมๆกับกำชับให้นักกีฬาและผู้ชมปฏิบัติตามข้อบังคับในการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ หากพบจังหวัดใดเริ่มมีการระบาดหนัก และอาจจะกระทบการแข่งขัน จะเข้าไปดูเป็นรายการๆไป อาจถึงขั้นห้ามเข้าชมก็เป็นไปได้ เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

“ส่วนแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดในเดือน ม.ค.ปีหน้า ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ซึ่งจะมีนักกีฬาจากต่างประเทศ เดินทางเข้ามาแข่งขันด้วย เชื่อมั่นเดินหน้าได้ตามเดิม เพราะระบบป้องกันโควิดที่สมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำงานร่วมกันเป็นไป อย่างแน่นหนา ภายใต้มาตรการบับเบิล” ดร.ก้อง– ศักดกล่าว

อนึ่ง สำหรับมาตรการบับเบิล นักกีฬา และ เจ้าหน้าที่ทีมทุกคน ต้องผ่านการตรวจเชื้อโควิด-19 ก่อนเดินทางออกจากประเทศต้นทาง และเมื่อเดินทางมาถึงไทย นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมทุกคนต้องแสดงใบรับรองแพทย์เป็นหลักฐานว่าปลอดโควิด-19 ทั้งนี้ นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมจะได้รับการตรวจเชื้อโควิด-19 อีกหลายครั้งในช่วงกักตัว 14 วัน เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีใครติดเชื้อ โดยบับเบิลจะเป็นลักษณะของที่พัก หรือโรงแรมใดโรงแรมหนึ่ง ที่ให้นักกีฬา เจ้าหน้าที่อยู่ร่วมกัน มีสถานที่ฝึกซ้อมเตรียมพร้อม และเดินทางออกไปแข่งขันยังสนามที่กำหนดไว้ และ เดินทางกลับมายังบับเบิล ภายใต้การควบคุมที่เข้มงวด เพื่อความปลอดภัยของทุกคน.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( การ์ดอย่าตก "บิ๊กก้อง" สั่งกีฬาทุกชนิดต้องคุมเข้มโควิด-19 - ไทยรัฐ )
https://ift.tt/3rkLN2n
กีฬา

Bagikan Berita Ini

0 Response to "การ์ดอย่าตก "บิ๊กก้อง" สั่งกีฬาทุกชนิดต้องคุมเข้มโควิด-19 - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.