Search

'เป๊ป' ลั่น!การแข่งขัน"ซูเปอร์ลีก"ไม่ใช่กีฬา - SMMSPORT

เป๊ป กวาดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยว่า ความสำเร็จจาก ยูโรปี้ยน ซูเปอร์ ลีก ไม่ถือว่าเป็นเกมกีฬา

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าทราบเรื่อง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก เพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงก่อนแถลงการณ์ออกมาและบอกว่ามันไม่ใช่กีฬาหากการแข่งขันนี้เกิดขึ้นจริงๆ โดย "เรือใบสีฟ้า" เป็น 1 ใน 12 สโมสรที่ร่วมกันก่อตั้ง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก ขึ้นมา และมีเสียงวิจารณ์เกิดขึ้นไปทั่วทั้งวงการ จนทำให้ ยูฟ่า, ฟีฟ่า, สมาคมฟุตบอลทั่วยุโรป รวมถึงแต่ละลีกต้องออกมาตอบโต้กลับและไม่ยอมรับทัวนาเมนต์ดังกล่าว

โดยกุนซือชาวสแปนิชได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อก่อนเกมที่จะบุกไปเยือน แอสตัน วิลล่า ในวันพรุ่งนี้ว่า "พวกเขาบอกผมไม่กี่ชั่วโมงก่อนปล่อยแถลงการณ์ออกมา เช่นเดียวกับเพื่อนร่วมงานที่เหลือของผมที่ก็เพิ่งทราบเหมือนกัน สโมสรบอกกับผมว่าเราจะปล่อยแลถงการณ์ เรามีแถลงการณ์อยู่แต่ก็ไม่มีใครพูดรายละเอียดอย่างชัดเจนถึงสิ่งที่จะถูกก่อตั้งขึ้นมา พวกเหล่าประธานสโมสรพูดควรให้ชัดเจนขึ้นได้ว่าฟุตบอลจะก้าวไปในทิศทางไหน เป็นเรื่องที่อึดอัดสำหรับเรานะเพราะเราไม่มีข้อมูลทั้งหมด ที่ผมบอกกับคุณได้คือความคิดเห็นของผม แต่ก็ไม่มากไปกว่านั้น"

"ผมสนับสนุนสโมสรของผม ผมรักที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรนี้ แต่ผมก็มีความเห็นของผม เวลานี้มันแค่แถลงการณ์ เพราะอย่างนั้นถึงได้เป็นเรื่องน่าอึดอัดสำหรับผู้จัดการทีม อย่างที่ผมบอกล่ะ ผมไม่มีข้อมูลทั้งหมด ผมมีเพียงแค่ข้อมูลบางส่วน"

"ถ้าคุณถามผมว่าทำไมทีมเหล่านี้ถึงถูกเลือกให้เล่นในการแข่งขันที่สมมุติขึ้นมาเพื่ออนาคต สุดท้ายแล้วกีฬาจะไม่ใช่กีฬาเมื่อความพยายามและผลตอบแทนไม่สัมพันธ์กัน มันคงไม่ใช่กีฬาถ้าหากเป็นความสำเร็จแบบหลอกตัวเอง หรือมองว่าความพ่ายแพ้ไม่ใช่เรื่องสำคัญ ผมพูดมาหลายหนแล้วว่าผมอยากเห็น พรีเมียร์ ลีก ที่ประสบความสำเร็จ ไม่ใช่แค่ทีมเดียวครองหัวแถว ผมไม่รู้ว่าแถลงการณ์จะเปลี่ยนแปลงหรือไม่หรือจะมี 4-5 ทีมที่ได้ถอนตัว" 

นอกจากนี้ยังมีรายงานได้ระบุว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังรีบตัดจบการให้สัมภาษณ์ก่อนเกมของ กวาร์ดิโอล่า ถึงแม้มีนักข่าวอีกเยอะที่จะถามเรื่อง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก แต่จากสถานการณ์ล่าสุด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังพิจารณาถอนตัวออกจากศึก ยูโรปี้ยน ซูเปอร์ ลีก หลังโดนแฟนบอลท้องถิ่นประท้วงอย่างหนัก เช่นเดียวกับ เชลซี ที่กำลังเตรียมถอนตัวด้วยเช่นเดียวกัน

ปัจจุบันกระแสต่อต้าน ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก กำลังเป็นเรื่องที่ได้รับความน่าสนใจอย่างมากในหมู่แฟนบอล ผู้จัดการทีม และสโมสรในทวีปยุโรป โดยมีทีมอย่าง บาเยิร์น มิวนิค และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นสองหัวเรือใหญ่ในการต่อต้าน รวมไปถึงกุนซืออย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ หรือนักเตะอย่าง บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ออกมายืนยันว่าพวกเขาไม่เห็นด้วยกับ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( 'เป๊ป' ลั่น!การแข่งขัน"ซูเปอร์ลีก"ไม่ใช่กีฬา - SMMSPORT )
https://ift.tt/3emCTf8
กีฬา

Bagikan Berita Ini

0 Response to "'เป๊ป' ลั่น!การแข่งขัน"ซูเปอร์ลีก"ไม่ใช่กีฬา - SMMSPORT"

Post a Comment

Powered by Blogger.