Search

คุณชายอดัม อาลัย เกมเมอร์ดัง ป่วย 'โควิด' ดับ เศร้าใจเพื่อนไม่ได้รับการรักษา - ข่าวสด - ข่าวสด

‘คุณชายอดัม’ อาลัยเพื่อนรัก เกมเมอร์ดัง ป่วย ‘โควิด’ ดับ เศร้าใจเพื่อนไม่ได้รับการรักษา โอดโลกนี้ไม่ยุติธรรม ‘อัพ’ ไม่ควรจะต้องเจออะไรแบบนี้

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

จากกรณีที่ อัพ กุลทรัพย์ วัฒนผล นักกีฬาอีสปอร์ต รุ่นบุกเบิก เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด โดยก่อนจะเสียชีวิตนั้น เขาระบุว่าต้องกักตัวอยู่ที่บ้านหลายวัน กว่าจะได้เข้าไปหาหมอ ก็เหลือปอดเพียง 20% แล้ว

ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 เม.ย.64 คุณชายอดัม ม.ร.ว. เฉลิมชาตรี ยุคล โพสต์เฟซบุ๊ก อาลัยถึงการจากไปของ อัพ โดยระบุว่า

“RIP นะอัพ Kunlasub Wattnaphon

อัพโตมากับผมตั้งแต่อนุบาล เพราะบ้านของอัพกับบ้านของคุณยายผมอยู่ติดกัน เราสองคนอายุเท่ากัน และเล่นกันมาตั้งแต่เด็ก เพราะผมอาศัยอยู่กับคุณตาและคุณยาย ดังนั้นอัพกับผมก็เลยเล่นเกมด้วยกันมาตลอด เพราะบ้านอัพมีเครื่อง Sega Megadrive ส่วนผมมีเครื่อง Famicom (NES) ทำให้เราสลับกันไปบ้านของกันและกันแทบทุกวัน

ตอนหลังอัพเอาดีทางด้านเกม เป็นนักกีฬา E-Sport ยุคบุกเบิก และเป็นนักเขียนและผู้เชี่ยวชาญด้านเกมตั้งแต่สมัย Future Gamer ส่วนผมมาเป็นคนทำหนังทำละคร แต่เราสองคนก็คุยกันตลอด และครอบครัวของเราทั้งคู่ก็ยังติดต่อกันอยู่ เพราะบ้านอยู่ข้างๆ กัน

ในอาทิตย์ที่ผ่านมาผมก็ติดโควิด และอัพก็ติดโควิด แต่ผมได้โรงพยาบาล ได้รับการรักษา ได้รับความช่วยเหลือที่ต้องการ ในระหว่างที่อัพไม่ได้รับการตรวจ ไม่ได้รับการรักษา และเสียชีวิต

คนสองคนที่อายุเท่ากัน บ้านอยู่ข้างกัน แต่กลับกลายเป็นว่าชีวิตของเราสองคนในช่วงอาทิตย์เดียวกันนั้นนำพาเราไปสองที่ที่ต่างกันมาก

ผมกลับมาบ้าน ปลอดภัย เริ่มชีวิตการทำงานต่อไป ระหว่างที่อัพกลับต้องมาเสียชีวิตโดยไม่มีใครสนใจ

ทำไมโลกมันถึงไม่มีความยุติธรรม และผมไม่เข้าใจว่าทำไมอัพถึงไม่ได้รับการรักษา ทำไม 1668 ไม่ได้รับเค้าเข้ารักษา ทำไมห้องแล็บหรือที่ตรวจถึงไม่มี ? เพราะหลายๆ คนที่อยู่รอบตัวผมได้รับการรักษาหมดไม่ว่าจะเป็นแบบภาครัฐที่รักษาฟรีไปจนถึงเอกชน แต่อัพกลับไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงทีและเสียชีวิตลง

มันเป็นเรื่องน่าเศร้าที่ต้องมาเกิดกับเพื่อนผมคนนี้ ทั้งที่จริงๆ แล้วมันเป็นเรื่องที่แก้ใขได้

และชีวิตของอัพที่เอากลับคืนมาไม่ได้ มันจะสอนอะไรให้กับเราได้ในเรื่องการรับมือกับโควิด-19 นี้
เสียใจมากๆ ที่อัพจากไปก่อนวัยอันควร อัพไม่ควรจะต้องเจออะไรแบบนี้ครับ”

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( คุณชายอดัม อาลัย เกมเมอร์ดัง ป่วย 'โควิด' ดับ เศร้าใจเพื่อนไม่ได้รับการรักษา - ข่าวสด - ข่าวสด )
https://ift.tt/3tRKAR7
บันเทิง

Bagikan Berita Ini

0 Response to "คุณชายอดัม อาลัย เกมเมอร์ดัง ป่วย 'โควิด' ดับ เศร้าใจเพื่อนไม่ได้รับการรักษา - ข่าวสด - ข่าวสด"

Post a Comment

Powered by Blogger.