Search

'ก้องศักด' จัดกีฬาผสมบันเทิงกระตุ้น ศก. เน้นวิทย์ฯกีฬาช่วยเสริมแกร่งทัพไทย - มติชน

‘ก้องศักด’ จัดกีฬาผสมบันเทิงกระตุ้น ศก. เน้นวิทย์ฯกีฬาช่วยเสริมแกร่งทัพไทย

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า จากแนวทางที่นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มอบหมายให้จัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจนั้น ทาง กกท.ได้มีการวางแผน และดำเนินการไปในทำนองเดียวกับที่เคยทำ ทั้งการจัดกิจกรรมกีฬา ไม่ว่าจะเป็น การวิ่ง และการปั่นจักรยาน ซึ่งจะผสมผสานเรื่องความบันเทิงเข้าไปในการจัดกิจรรมดนตรี ซึ่งเป็นการจัดแบบเว้นระยะห่าง ต้องนั่ง ไม่มีการสัมผัส และปฏิบัติตามมาตรการทุกอย่างของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค.

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวอีกว่า ยังมีเรื่องของกิจกรรมอาหาร และสินค้าท้องถิ่น ในลัษณะของเอ็กซ์โป ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเข้าไปส่วนในเรื่องของการกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ทั้งนี้่ทั้งนั้น ก็จะต้องรอดูสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ทาง ศบค. และ กกท. ได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด และรอดูสถานการณ์ว่าจำเป็นที่จะต้องเพิ่มมาตรการอีกหรือไม่ และกิจกรรมเหล่านี้จะสามารถจัดได้หรือไม่ แต่ในส่วนของ กกท.ได้มีการเตรียมความพร้อมเอาไว้อย่างเต็มที่ ซึ่งจะเริ่มจัดกิจกรรมต่างๆ นี้ในช่วงต้นเดือนมกราคมปีหน้า โดยเฉพาะในเมืองที่ได้รับผลกระทบสูง เช่น เชียงราย และเชียงใหม่ เป็นต้น

“บิ๊กก้อง” กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการจัดกิจกรรมต่างๆ แล้ว ในปีหน้ายังจะมีการส่งนักกีฬาไปแข่งขันมหกรรมกีฬารายการต่างๆ ค่อนข้างเยอะ ดังนั้นการทำงานในปีหน้าจะเป็นการทำงานในเชิงเตรียมนักกีฬาเป็นหลัก และจะทำอย่างไรให้นักกีฬามีความพร้อมในทั้งภายใน และต่างประเทศ ซึ่งจะมีการนำเอาวิทยาศาสตร์การกีฬา ที่ กกท.ได้เปิดศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาแห่งใหม่ไปแล้วในปีนี้ ถือเป็นการยกเครื่องใหม่ ทำให้ในปีหน้าเชื่อว่าจะได้เห็นสิ่งใหม่ๆ ในวงการกีฬา โดยเฉพาะด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ซึ่งเราจะเน้นในเรื่องของการเก็บตัวฝึกซ้อมนักกีฬา รวมทั้งการทำงานร่วมกับสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้‘เอเอฟซี’ เตรียมจับสลาก ‘เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021’ รอบแบ่งกลุ่ม 27 ม.ค. ปีหน้า
บทความถัดไปไปใช้สิทธิหย่อนบัตรเลือกตั้ง ‘นายกอบจ.-ส.อบจ.’ 20 ธ.ค.

matichon

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( 'ก้องศักด' จัดกีฬาผสมบันเทิงกระตุ้น ศก. เน้นวิทย์ฯกีฬาช่วยเสริมแกร่งทัพไทย - มติชน )
https://ift.tt/38iHfAZ
กีฬา

Bagikan Berita Ini

0 Response to "'ก้องศักด' จัดกีฬาผสมบันเทิงกระตุ้น ศก. เน้นวิทย์ฯกีฬาช่วยเสริมแกร่งทัพไทย - มติชน"

Post a Comment

Powered by Blogger.